KIA

KIA

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Đánh giá sơ bộ Kia New Sorento 2014 vừa ra mắt ở Chu Lai

Đánh giá sơ bộ Kia New Sorento 2014 vừa ra mắt ở Chu Lai

Đánh giá sơ bộ Kia New Sorento 2014 vừa ra mắt ở Chu Lai
Vừa qua, Thaco Trường Hải chính thức trình làng Kia New Sorento 2014 ngay tại đại bản doanh đặt tại Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Tại đây các phóng viên báo đài đã có những đánh giá sơ bộ về sản phẩm được cải tiến lần này.
Ngoại hình
Ngoại hình và thiết kế bên ngoài của Kia New Sorento về cơ bản vẫn giữ những đường nét đặc trưng của phiên bản trước, tuy nhiên nó được cải tiến nhiều chi tiết giúp Sorento sắc sảo hơn, thể thao hơn.  Phần đầu xe với cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước hoàn toàn mới, đèn sương mù dạng đứng và bổ sung thêm đèn phụ được bật khi người lái bật xi nhan, giúp bổ sung ánh sáng ở hướng lái tương ứng.
Thân xe khi nhìn ngang không khó có thể phân biệt với phiên bản trước nếu không nhờ bộ la-zăng được thiết kế mới, đi cùng bậc lên xuống theo xe. Chiều cao xe được hạ thấp hơn 10 mm cũng góp phần tạo dáng đầm chắc hơn cho Kia new Sorento.
Phía sau Kia New Sorento là một cuộc “lột xác” mạnh mẽ khi cụm đèn hậu được “uốn lượn” hơn chứ không còn là một cụm đèn LED “thô” như trước. Tương tự K3, New Sorento cũng được trang bị đèn LED dạng phản quang hiện đại hơn. Chính chi tiết này giúp New Sorento trở nên thể thao hơn khi nhìn từ phía sau.
 
Nội thất
Khoang nội thất của Kia New Sorento cũng được hãng xe Hàn Quốc cải tiến khá nhiều với các chất liệu tốt hơn, vô lăng và ghế bọc da, các tấm trang trị nhựa giả gỗ khá bắt mắt và một màn hình LCD lớn ở giữa tích hợp tính năng định vị GPS.
Cụm vô lăng được chăm chút hơn, có các nút chức năng giúp người lái điều khiển được hệ thống giải trí, sử dụng chức năng Cruise Control, đàm thoại rảnh tay và tùy chỉnh hệ thống màn hình phía sau vô lăng.
 
Cụm đồng hồ thiết kế rất hiện đại với vòng tròn lớn ở giữa hiển thị hoàn toàn bằng màn hình LCD, cho biết rất nhiều thông tin của chiếc xe, thậm chí đồng hồ kim cũng là hình ảnh hiển thị của máy tính chứ không phải dạng đồng hồ cơ. Chi tiết này giúp nâng tầm hiện đại hơn cho Kia New Sorento.
Cụm màn hình LCD ở bảng điều khiển trung tâm cũng là một trong các tính năng tiện nghi trên Kia New Sorento, tuy nhiên dường như đây chỉ là màn hình Trung Quốc nên không ăn nhập lắm với tổng thể chiếc xe. Nếu như nó được lắp hệ thống Head Unit theo xe của Kia có lẽ khoang nội thất sẽ đẹp hơn, chất lượng âm thanh cũng hay hơn.
Kia New Sorento được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 nhưng lại không có cho hàng ghế thứ 3.
Cần số và chìa khóa của Kia Sorento cũng được thiết kế lại mới hoàn toàn. Thay vì sử dụng kiểu zig-zac như trước, cần số của xe được thay bằng dạng thẳng. Ngay bên dưới là nút bật/ tắt chức năng ECO và hệ thống cảm biến của xe.
 
Tuy kích thước xe không thay đổi nhưng không gian bên trong lại rộng rãi hơn. Cụ thể không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 rộng hơn 30 mm, trong khi đó hàng ghế thứ 3 cũng dài hơn 9 mm. Như vậy hành khách sẽ thấy thoải mái hơn trong những hành trình dài.
Động cơ
Điểm nổi bật nhất và được quan tâm nhất của New Sorento nằm ở phần động cơ. Ở động cơ Diesel 2.2LCRDi, số tự động, New Sorento có thể cho tốc độ tối đa lên đến 190 km/h, tự tin dẫn đầu phân khúc về mặt tiết kiệm nhiên liệu với 5,9 lít/100km ở số sàn và 6,7 lít/100km với số tự động.
 
Riêng ở phiên bản động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít, New Sorento cho công suất 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút đồng thời với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, New Sorento còn sang số êm dịu hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc.
Ngoài ra, New Sorento còn được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như: Cân bằng điện tử ESP, hệ thống ga tự động, chống bó cứng phanh ABS, camera hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...
Giá bán
kể từ ngày 15-3-2014, New Sorento 2014 đã ra mắt khách hàng tại nhiều đại lý chính hãng của Kia trên toàn quốc, với giá bán 998 triệu đồng với xe động cơ máy dầu và 970 triệu đồng cho động cơ máy xăng.
Cường Vũ
ảnh : otosaigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét