KIA

KIA

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

KIA CẦU DIỄN: New Sorento 2014


News Sorento 2014 : Hậu Sinh khả úy.




New Sorento 2014  tại Showroom Kia Cầu Diến - “Công nghệ mới - Đẳng cấp mới”

Thoạt nhìn không có nhiều đột phá so với thế hệ cũ, điều gì giúp cho sản phẩm mới của KIA tự tin sẽ đứng vững và thành công trên thị trường?



New Sorento 2014 (trái) và Sorento 2012 (phải)


Ngoại thất: đậm chất KIA!

Nhác trông, chắc hẳn có nhiều người sẽ cảm thấy “chả có gì khác”. Quả đúng vậy, New Sorento có phom dáng tổng thể và các đường nét chính không mấy khác người anh của mình. Phần đầu xe, vẫn là mặt lưới tản nhiệt đặc trưng của Kia, chỉ có một chút thay đổi ở vị trí đèn led daylight và đèn gầm được thiết kế hình chữ nhật đứng thay cho hình tròn. Phần sườn xe cũng không có điểm khác biệt nào giữa 2 đời. Ngoại trừ bộ mâm được thiết kế mới thì theo thông tin từ nhà sản xuất, thân xe New Sorento được hạ thấp xuống 10mm (còn 1.700mm). Ở góc độ ngoại hình, sự thay đổi này khá khó nhận ra - trừ khi bạn đặt 2 chiếc xe cạnh nhau mới nhận thấy được sự khác biệt đó. Tuy nhiên với trọng tâm thấp hơn, chắc chắn đặc tính vận hành của xe sẽ có ít nhiều khác biệt so với trước đây.


Sorento 2012 nhìn từ cạnh bên.



Gần như không có sự khác biệt với New Sorento 2014 ngoại từ bộ mâm đúc


Điểm nhấn trong những thay đổi ngoại thất có lẽ chính là cụm đèn hậu. Những đường vuốt và cắt khuyết táo bạo tương đồng với chiếc K3 làm chúng ta liên tưởng tới các sản phẩm tương tự của AUDI, điều không khó hiểu khi KIA có các nhà thiết kế đến từ nước Đức.


Sorento 2012 có cụm đèn hậu vuông vắn và hơi "thô". 





Trong phiên bản New Sorento, cụm đèn hậu được thiết kế lại với các đường cắt tinh tế và hiện đại.

Một điểm đáng lưu ý khi Trường Hải công bố, ngoài động cơ, hệ truyền động, New Sorento 2014 còn chia sẻ chung hệ thống khung gầm của Hyundai Santa Fe với tỉ lệ lớn thép siêu cường. Nhờ đó, thân xe cứng cáp và chắc khỏe hơn  18% so với phiên bản trước; hệ thống treo trước ứng dụng dầm phụ hình chữ H chống lại hiện tượng kéo xe về một phía; hệ thống treo sau đa điểm với dầm phụ hình H (phiên bản cũ có dầm phụ hình thang) và ứng dụng công nghệ giảm chấn hiệu suất cao HPD. Hệ thống này cũng đồng thời cho phép tối ưu hóa hoạt động của lốp trên mặt đường.


Dây chuyền lắp ráp xe New Sorento 2014 tại nhà máy Trường Hải.

Có thể nói, những cải tiến này trên New Sorento dù khá “ẩn” nhưng lại mang đến những thay đổi lớn về bản chất chiếc xe, đặc biệt đối với khả năng vận hành.

Nội thất - không quá khác biệt

Cũng giống như ngoại thất, những thay đổi về nội thất của New Sorento cũng không hề “cách mạng”, sự “tinh tế hóa” được đề cao với những nẹp viền mạ crôm sáng bóng trên các chi tiết như cửa gió, bảng đồng hồ, hệ thống giải trí… làm cho không gian nội thất sang trọng hơn so với phiên bản cũ. Nằm giữa bảng đồng hồ là một màn hình LCD hiển thi các thông tin cần thiết khi khởi động, tắt máy hay khi cửa mở… Cần số của New Sorento là loại tay thẳng chứ không còn zíc zắc như trước, Vô lăng với nhiều phím tích hợp hơn và cửa sổ trời là loại Panorama điều khiển điện hoàn toàn.



Nột thất Sorento 2012 tuy cũng khá tiện nghi đối với dòng xe SUV
nhưng phong cách quả thực đã hơi lạc hậu.



Những viền kim loại xung quanh cửa gió hay bảng điều khiển trung tâm tương tự
như trên các dòng xe của Audi làm không gian nội thất của New Sorento tăng phần sang trọng.



Phiên bản cũ với cần số zíc zắc, giá để cốc đôi.




Được thay thế bằng cần số thẳng trên phiên bản mới, giá để cốc đơn cùng hộp đựng đồ cá nhân lịch sự.



Cửa nóc 2 khoang biệt lập và tấm nỉ phải kéo bằng tay.



Được thay thế bằng cửa mở toàn phần và tấm che nỉ mở điện.


Một thay đổi cũng không dễ nhận ra là khoảng cách hang ghế thứ 2 và 3 đã được nới rộng ra thêm một chút so với người tiền nhiệm, nhằm tăng sự thoải mái cho hành khách và nhất là giảm bớt cảm giác bị “bó chân” với ngồi ngồi hàng thứ 3.



Khoang để chân được nới rộng giúp hành khách bớt bị bó gối.


Khi dựng đủ 3 hàng ghế, khoang hành lý của xe khá nhỏ hẹp, chỉ đủ cho vài chiếc ba lô trung bình. tuy nhiên nếu gấp hàng ghế thứ 3 phẳng xuống sàn xe, khoang chứa đồ sẽ rộng thêm đáng kể, đủ chỗ cho 2 bộ túi golf và vài chiếc va li. Và nếu gấp nốt hàng ghế thứ 2 lại, chúng ta sẽ có một mặt phẳng tuyệt vời - tương đương một chiếc giường đôi.







Hàng ghế cuối có thể gập một cách linh hoạt để tạo
khoảng trống cho hàng khóa khi cần thiết.


Nhìn chung, có thể nói rằng không gian nội thất của New Sorento đã làm rất tốt trong việc tọa ra cảm giác sang trọng và tiện nghi đối với người sử dụng - với nhiều đặc tính trong đó khá gần gũi với những dòng xe Đức, điều mà phiên bản trước không có được.

Động cơ dầu 2,2L - trọng tâm của Sorento mới !

Đây chính là điều mà Trường Hải muốn nhấn mạnh khi giới thiệu chiếc xe này. Mặc dù vẫn có lựa chọn bản máy xăng Theta II GDi như phiên bản trước đó nhưng sự xuất hiện của phiên bản máy dầu mới là tâm điểm của sự chú ý trên thế hệ 2014. Động cơ dầu diesel 2,2L với hệ thống phun nhiên liệu (CRDi) thế hệ 3 cho công suất cực đại tới 195 mã lực (cao hơn bản máy xăng 2.4 với 174 mã lực) và tốc độ tối đa có thể lên tới 190km/giờ - khá ấn tượng so với các dòng SUV nói chung.


Động cơ diesel mới cho sức mạnh lớn hơn bản chạy xăng
và tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể


Ngoài ra, với hệ thống CRDi trên Sorento mới cũng có khả năng biến thiên dưới sự điều khiển của ECU: tùy thuộc vào điều kiện vận hành của động cơ mà điều khiển phun lượng nhiên liệu phù hợp để đạt được công suất lớn nhất, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiếu khí xả và độ ồn. Nhờ đó, New Sorento được Trường Hải tự tin tuyên bố dẫn đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu với mức 5,9 lít/100km đối với số sàn và 6,7 lít/100km với bản số tự động. 


Lắp động cơ cho xe New Sorento tại dây chuyền nhà máy Trường Hải

Việc có thêm phiên bản động cơ dầu diesel chính là một chiến lược của Trường Hải muốn đưa sản phẩm tới các khu vực khác ngoài đô thị. Nơi mà các đối thủ như Toyota Fortune hay Ford Everest vẫn “làm mưa, làm gió” từ nhiều năm nay.


Trang bị an toàn từ khâu thiết kế!


Với việc trang bị những tấm thép có độ cứng cao cho khả năng hấp thụ lực và phân tán lực tốt giúp giảm thiểu tối đa hư hỏng khi va chạm, hệ thống an toàn như EPS, ABS, camera lùi, cảm biến trước và sau cùng 6 túi khí (tăng 4 túi so với phiên bản trước) New Sorento được đánh giá là xe có hệ thống an toàn tổng thế khá tốt trong phân khúc thể thao đa dụng SUV (Top 10 tại Mỹ).


Mô phỏng hệ thống 6 túi khí của New Sorento

Là mẫu xe thứ 2 sau K3, New Sorento nằm trong chiến lược định vị “Công nghệ mới, đẳng cấp mới” của KIA tại thị trường Việt Nam. Với những thay đổi đang kể về kết cấu và động cơ cùng các tính năng mới, chiếc xe hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn và sôi động hơn trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.

So với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam (như Pajero Sport, Everest hay Fortuner), New Sorento 2014 có mức giá cạnh tranh hơn cùng trang bị tốt hơn. Cụ thể, hiện Sorento 2014 mới được phân phối gồm đủ các bản số tự động của động cơ dầu và động cơ xăng, với giá bán tương ứng là 998 và 970 triệu đồng. Đây là mức thấp hơn khoảng 330 triệu đồng so với anh em song sinh Santa Fe. Hai mẫu xe này dù có chung động cơ, khung gầm nhưng sản phẩm của KIA trội hơn về tùy chọn (chẳng hạn cửa sổ trời panorama, 6 túi khí).

Trong khi đó, so với đối thủ nặng ký nhất trên thị trường là Fortuner thì New Sorento dù có dung tích động cơ nhỏ hơn nhưng lại có công suất lớn hơn (từ 20 đến 40 mã lực), nhiều trang bị hơn và vì thế, Thaco Kia tự tin cao hơn đối thủ khoảng 20 triệu đồng (máy xăng, số tự động), trong khi Fortuner không có bản máy dầu số tự động.


Bạn nghĩ thế nào về Sorento mới? Liệu mẫu xe này có thể thành công hay không? 

Hãy cho chúng tôi ý kiến trong phần bình luận nhé !

Hãy đến với KIA Cầu Diễn để quý khách có thể thấy được vẻ đẹp, sự sang trọng và đột phá của New Sorento 2014.
Mọi chi tiết xin liên hệ:

Phòng kinh doanh xe
Kia Cầu Diễn

http://kiacaudien-thacokia.blogspot.com/

Mạng xã hội:
Facebook, G+,

Add: Km số 10.5 - Quốc Lộ 32 - Cầu Diễn –
Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Hotline 24/24: 0984955015 hoặc 0946656633

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét